Những loại quả bà bầu không nên ăn

Như ở bài viết trước, chúng tôi có viết Những loại rau mà bà bầu không nên ăn thì hôm nay chúng tôi cũng xin chia sẻ những củ quả mà mẹ bầu nên tránh.

Điều này giúp cho mẹ bầu có thể bảo vệ được sức khỏe của mình và cả thai nhi.

Vậy cùng http://nghebep.hatenablog.com tham khảo bài viết này nhé.

 

Bà bầu không nên ăn đào

Cũng giống nhãn, đào có tính nóng, ăn nhiều đào, cơ thể mẹ bầu có thể bị xuất huyết.

Ngoài ra lông quả đào còn khiến mẹ bầu bị ngứa ngáy họng, dẫn đến đau rát họng, viêm họng.

Bà bầu không nên ăn Dứa (quả thơm)

f:id:nghebep:20180512172743j:plain

Hay còn gọi là quả thơm, quả này có chứa nhiều chất dinh dưỡng, và được sử dụng nhiều trong các bữa ăn gia đình, đồng thời nó được xem là hoa quả dùng để tráng miệng, và làm các loại nước sinh tố.

Nhưng đối với các bà bầu thì đây lại là loại quả mà bà bầu nên tránh xa, đặc biệt là trong 3 tháng đầu mang thai.

Theo các nghiên cứu cho rằng, trong dứa chứa nhiều chất bromelain có tác dụng làm mềm tử cung, kích thích co bóp tử cung, nhất là những trái dứa xanh thì tỉ lệ chất bromelain là rất cao, khi bà bầu mang thai 3 tháng đầu ăn quá nhiều dứa xanh dễ khiến gây sảy thai.

Tuy nhiên khi các bạn đun nấu dứa lên thì chất bromelain sẽ bị mất đi nên bạn có thể ăn dứa này. Tốt nhất mẹ bầu nên kiêng loại quả này trong thai kì đầu, và ăn một lượng vừa phải ở thai kỳ tiếp theo. Hoặc nấu chín thì có thể sử dụng được.

Đọc thêm: Mẹ bầu có nên ăn ốc gạo không

Nhãn

Theo Đông y, quả nhãn mùi thơm vị ngọt, thuộc tính ôn nhiệt, chứa nhiều khoáng chất, vitamin A, C, kali, photpho, magie và sắt nên rất tốt cho cơ thể nhưng đối với phụ nữ mang thai lại không nên ăn nhãn.

Quả Nhãn mang tính nóng, khi ăn vào thì khí huyết trong người không điều hoa tốt, dẫn đến đầy hơi, nôn ói và nặng hơn là xuất huyết ở vùng kín, gây ra tình trạng dọa sảy, sảy thai, đẻ non.

Bà bầu không nên ăn táo mèo

f:id:nghebep:20180512172801j:plain

Theo đông y : Táo mèo là loại trái cây tốt cho sức khỏe, được dùng trong đông y làm thuốc chữa bệnh trị tăng huyết áp, kích thích tiêu hóa …

Táo mèo có vị chua, chát, ngọt rất hợp với những bà bầu ốm nghén nhưng loại quả này lại không tốt cho phụ nữ mang thai.

Tuy nhiên nó lại là thứ nguy hiểm cho các mẹ bầu khi mang thai, nhất là những tháng đầu của thời kì thai nghén. Có nhiều nghiên cứu cho thấy táo mèo có tác dụng kích thích tử cung khiến tử cung co bóp và thu nhỏ lại, điều này dễ khiến cho các mẹ bầu bị sảy thai và sinh non.

Dưa hấu ướp lạnh

Dưa hấu là loại quả ngọt chứa nhiều hàm lượng đường trong nó. Cũng chính vì thế mà trong quá trình mang thai thì tâm lý người phụ nữ không ổn định, sinh lý cũng có nhiều thay đổi, lượng insulin tiết ra không đủ, khiến tác dụng của đường trong máu giảm, đẩy nồng độ đường trong máu lên cao, gây ra bệnh tiểu đường.

Ăn dưa hấu lạnh dễ khiến bà bầu bị đau bụng và tiêu chảy. Do đó, bà bầu không nên ăn quá nhiều dưa hấu, càng không nên ăn dưa hấu ướp lạnh, dù là ngày hè có oi bức đến đâu.

Vậy là qua bài viết này, hi vọng các bà bầu có thêm nhiều kiến thức để phòng tránh và giữ sức khỏe cho mình và cả thai nhi.

Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bà bầu.

Bạn có thể đọc thêm: Bà bầu có nên ăn óc heo Và ăn như thế nào cho đúng