Bà bầu có nên ăn quả óc chó và nó có tác dụng gì?

Trong chúng ta vẫn chưa có nhiều người hiểu hết được những giá trị dinh dưỡng của quả óc chó đối với cơ thể chúng ta, và đặc là mẹ bầu.

Những hiện này nhiều người cũng thắc mắc chung vấn đề là “Bà bầu có ăn quả óc chó được không? Ăn vào tháng mấy là tốt”.

Và nếu bạn cũng đang phân thì tham khảo bài viết này của chuyên muc Sức khỏe mẹ Bầu để cùng tìm hiểu vấn đề này nhé

bà bầu có nên ăn quả óc chó

Thành phần dinh dưỡng trong quả óc chó

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quả óc chó có hàm lượng omega-3 gấp 3 lần cá hồi, và đây chính dưỡng chất giúp cho trí não cũng thai nhi phát triễn. Và nếu các mẹ bầu thường xuyên ăn quả óc chó trong quá trình mang thai thì khi em bé sinh ra sẽ vô cùng thông minh và khỏe mạnh.

Nếu nhìn vào bảng trên thì ta thấy những giá trị dinh dưỡng quả óc chó rất có giá trị cho bà bầu. Đặc biệt, óc chó là loại trái cây duy nhất chứa thành phần ALA cao nhất trong các loại trái cây tươi và khô giúp chữa được nhiều bệnh đặc biệt là nâng cao chất lượng não bộ. Vậy nên đây là thực phẩm tốt cho mẹ bầu.

Tác dụng quả óc chó với mẹ bầu

Các nghiên cứu trong nhiều năm qua của những nhà nghiên cứu chuyên sâu đã chỉ ra rằng, quả óc chó là thực phẩm hàng đầu dành cho bà bầu, vì sao vậy, để hiểu điều này thì bạn có thể tìm hiểu những giá trị dinh dưỡng, những tác dụng của quả có chó đối với mẹ bầu.

Phát triển trí não thai nhi

Axit béo omega-3 có trong quả óc chó giúp não thai nhi phát triển tốt nhất, đồng thời giúp cải tiện sự phát triển trí tuệ ở trẻ sơ sinh. Ngoài ra trong quả óc chó còn chứa nhiều kháng chất như kali, selen, canxi, mangan, đồng, sắt, magiê, kẽm… và những kháng chất này đều rất tốt cho thai nhi.

Ngăn ngừa cao huyết áp

Trong quá trình mang thai thì mẹ bầu thường hay xảy ra tình trạng tăng huyết áp. Và nếu các mẹ ăn thường xuyên thì sẽ giảm được tình trạng này. Ngoài ra nó giúp cho mẹ bầu ngủ ngon và và ít mắc bệnh hơn.

Giúp thai nhi phát triển hoàn thiện

Không chỉ đặc biệt tốt cho não bộ, những dưỡng chất trong quả óc chó còn cần thiết cho sự phát triển bình thường của thai nhi. Các axit béo thiết yếu (axit alpha-linolenic) còn rất tốt cho sự phát triển xương và răng bé.

tác dụng quả của óc chó

Tăng cường khả năng miễn dịch cho mẹ

Trong quả óc chó có chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin E, polyphenol, đồng… giúp cho các mẹ bầu tránh được những tình trạng như mắc bệnh nhiễm bệnh và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Giảm viêm nhiễm và lưu thông máu

Không chỉ có tác dụng giảm viêm nhiễm khi mang bầu, bà bầu ăn quả óc chó thường xuyên còn làm tăng lưu lượng máu, giúp cung cấp máu đến thai nhi đều đặn và giúp em bé dễ dàng nhận được oxy cũng như chất dinh dưỡng của cơ thể mẹ.

Giúp kiểm soát trọng lượng

Trong quá trình mang thai, thì người mẹ thường hay thèm ăn và chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo phì. Còn nếu mẹ bầu ăn hạt óc chó thì cơ thể thường xuyên được nạp đầy đủ protein và các chất xơ khác nhưng vẫn đảm bảo được những chất dinh dưỡng cần thiết. Điều này giúp cho cơ thể người mẹ không bị có cảm giác thèm ăn và gây béo phì

Vậy là bạn đọc hiểu được những công dụng tuyệt vời mà quả óc chó mang lại, và giờ các bạn lại phân vân không biết ăn ở thời kỳ nào là hiệu quả và ngày ăn bao nhiêu là đủ.

Sau đây là hướng dẫn về việc sử dụng óc chó cho bà bầu.

Bà bầu ăn quả óc chó vào tháng thứ mấy

Chắc đây cũng là những thắc mắc của khá nhiều người. Nếu trong thời gian mang thai mà người mẹ ăn thường xuyên thì đây là điều tốt. Và đặc biệt là những tháng cuối của thời kỳ mang thai. Vì đây là giai đoạn cơ thể người mẹ tổng hợp sữa, điều này giúp gia tăng chất lượng sữa trong cơ thể của người mẹ.

Đọc thêm bài viết: Mới có thai không nên ăn gì

Bà bầu nên ăn mấy quả óc chó 1 ngày

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho rằng, nếu bà bầu sử dụng 1 ngày từ 4 -5 quả óc chõ là an toàn và hiệu quả.

Trong quả óc chó có nhiều chất béo, nhiều dầu và năng lương nên nếu ăn nhiều có thể gây tác dụng ngược và ảnh hưởng đến cơ thể và sức khỏe của người mẹ và cả thai nhi.

Vậy với bài viết này, bạn đã có những kiến thức về tác dụng của hạt óc chó và trả lời được câu hỏi “mẹ bầu có nên ăn quả óc chó không? Và ăn như thế nào mới hiệu quả”.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh.

Đọc thêm bài viết: Những loại quả bà bầu không nên ăn